Vào hè

07:05:00

Và Nắng rồi cũng nhường chỗ cho Mưa lên ngôi mỗi khi bước vào tháng 5, tháng 6...
Bắt đầu một mùa hè.

Sài Gòn, 22/06/2016.

Một năm trôi qua, có lẽ Sinh viên chẳng còn cái khái niệm nghỉ hè, cái cảnh chia tay bịn rịn cuối cấp. Và Tôi... cũng qua rồi cái thời miệt mài sách vở ôn thi đại học. Nỗ lực học tập, một cô gái đã từng học một ngôi trường cấp III không lớn, không ôn thi các kiểu như lũ bạn hiện giờ của cô. Nhưng cô cũng dành cho mình một chiếc vé vào đại học. Nghĩ lại, cô gái thấy mình thật may mắn.
Hè ! Một khái niệm khá xa sĩ với sinh viên, nhất là người đi làm chắc không còn khái niệm đó nữa. Mùa hè năm thứ 3, Cô gái cảm thấy mình có quá nhiều việc phải làm, những dự định còn dở khi mà hè năm trước Cô đã từng đặt ra nhưng vẫn chưa làm được.
Hè 2015 bạn có còn nhớ mình làm gì? Còn cô gái vẫn nhớ như in, mùa hè năm 2, cô gái đi làm thêm, nhân viên part time cho một Công ty và công việc của Cô là giới thiệu sản phẩm cho khách hàng tại siêu thị. Hẳn 5-6 tháng trời với công việc đó, dần Cô cũng chán và quyết định dừng công việc đó. Dùng số tiền mà Cô làm được học Anh văn và mua 1 cây Guitar để học. Cô gái thích người ta chơi guitar, nhưng có lẽ nó quá khó khi mày mò học một mình... rồi ngày qua ngày, các ngón tay cũng chai cứng đi vì tập đàn, nhưng cô chưa chơi được bài nào ra hồn. Cô lại chán...và cô từ bỏ. Cô thấy buồn -tự nghĩ rằng mình có thực sự thích nó hay chỉ là phong trào. Giờ cây đàn vẫn còn đây, nhưng mấy tháng rồi cô chưa đọng đến nó, Cô đang suy nghĩ mình có nên tiếp tục theo đuổi cái mình đã từng thích một năm trước đó?
Hè 2016 ! Bạn làm gì?
Về nhà nghỉ hè hay đi học trả nợ môn các kiểu, rồi làm thêm, thực tập...
Hay đi du lịch ư?
À sẽ có! Chỉ một vài số nhỏ mà thôi.
Cô gái chọn cho mình trải nghiệm thực tế ở môi trường làm việc tại một Công ty với vị trí là hỗ trợ Marketing.
Vì sao Cô gái lại chọn nó. Cũng đã có suy nghĩ hay là mình về nhà nghỉ hè, hay đi làm thêm kiếm tiền như hè vừa rồi. Nhưng Cô tự nhủ rằng mình sắp hết thời gian để làm những việc mà mình cần trải nghiệm, một môi trường làm việc để mình có thể học hỏi từ nó, một áp lực công việc để khỏi bỡ ngỡ khi đi làm, biết thêm cái gì đó sau khóa thực tập, một buổi sáng bận rộn chuẩn bị đi làm, có trách nhiệm với công việc chứ không phải một sinh viên ngày nào lười thì nghỉ ở nhà.
Một Cô gái cần phải trưởng thành.
Không chỉ có kế hoạch thực tập thôi, Cô gái còn ấp ủ cho mình chuyến đi Hà Nội vào tháng 8. Tháng 8 Hà Nội ... chắc sẽ không lạnh buốt như mùa đông cũng không quá oi bức.
Vâng ! Cô gái mong là vậy.

Hà Nội ngày Thu


Hà Nội ơi !! Chờ Sài Gòn nhé.
Cô gái hẹn Hà Nội một ngày Thu đẹp trời. Có được không?

You Might Also Like

0 nhận xét

Bài đăng nổi bật

Bộc bạch

Đôi khi cần ghi lại những khoảnh khắc của cuộc sống, để khi nhìn lại bạn biết rằng độ từng độ tuổi bạn sẽ có những cách nhìn khác nhau về tình yêu, cuộc sống và những gì xung quanh mình. Đôi khi bạn bè nói Tôi "dư hơi" đi viết những chuyện không đâu. Nhưng Toi thích và Tôi muốn ghi lại nó bằng những câu văn đời thường. Thông qua những câu chuyện hằng ngày, những điều Tôi nghĩ và Tôi viết nó thành nhật ký của mình.

Add